Tư Vấn

Sản Phẩm

Tin Tức

» » Cách tiết kiệm pin cho thiết bị sử dụng android


Hệ điều hành Android KitKat là một hệ điều hành hữu ích dành cho smartphone và các thiết bị sử dụng hệ điều hành này. Tuy là tốt nhưng nếu như không sử dụng đúng cách sẽ ngốn hết pin của bạn với tốc độ nhanh chóng.
Khi không may, đúng lúc bạn đang cần sử dụng mà thiết bị lại hết pin, điều đó đúng là một rắc rối thực sự. Tuy nhiên, nếu biết sử dụng đúng cách thì cũng với một lượng pin đó, bạn có thể sử dụng với thời gian dài gấp 2, gấp 3 lần.
Dưới đây là hướng dẫn cách tiết kiệm pin cho thiết bị sử dụng android 4.4

Sử dụng và cập nhật các ứng dụng một cách hợp lý sẽ giúp thiết bị của bạn tiết kiệm pin

Sử dụng cho thiết bị tính năng GPS mới
KitKat cung cấp cho người dùng tính năng GPS mới giúp thiết bị tiết kiệm được khá nhiều pin. Ứng dụng này giúp giảm các các yếu tố tham khảo để tìm địa điểm xuống mức tối thiểu. Vì nếu có để như vậy thì ứng dụng này vẫn khá chính xác.
Để cài đặt chế độ đó, bạn vào “Cài đặt”, chọn “Địa điểm” tiếp đến chọn “Chế độ” và kích hoạt “Tiết kiệm pin”. Còn nếu khi cần thiết phải theo dõi địa điểm một cách đầu đủ thì bạn kích hoạt “Độ chính xác cao”.
Như vậy, thiết bị của bạn không còn phải luôn luôn tốn pin cho việc xác định địa điểm với những tính năng GPS cũ nữa.

Tắt tính năng giọng nói
Bạn có thể nói “Ok, Google” để tiến hành kích hoạt Google Search và Voice Actions từ màn hình khóa hoặc bên trong Google Now nhờ vào tính năng Hotword. Tuy nhiên, cái gì cũng có giá của nó, để làm được điều này, điện thoại của bạn sẽ cần phải “lắng nghe” liên tục, như vậy bạn không sử dụng nhưng pin của thiết bị vẫn cứ “hao”.
Tốt nhất bạn nên tắt Hotword đi. Đầu tiên, hãy truy cập vào Google Now, chọn Cài đặt, tiến tới “Giọng nói” và tiến hành vô hiệu hóa “Xác định từ khóa”.
Chỉ sử dụng NFC khi cần thiết
Việc bật tính năng NFC cả ngày mà hầu như không dùng đến, đương nhiên đã bật thì chắc chắn sẽ tốn pin. Để tắt NFC, bạn vào phần “Cài đặt”, chọn “Thêm” và chọn “NFC”.
Đồng bộ một cách hợp lý

Thông thường, Google sẽ mặc định chức năng đồng bộ cho thiết bị. Trong đó có việc sử dụng tài khoản mua bán ứng dụng trên Google Play, những điều mà bạn ghi chú trong Google Keep, thậm chỉ là cả sao lưu hình ảnh lên tài khoản… Như vậy thì pin của bạn sẽ sụt rất nhanh.

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể áp dụng theo hai cách dưới đây:

Cách 1: Vào “Cài đặt”, tìm địa chỉ email trong “Tài khoản”, sau đó bạn chạm vào tên tài khoản để tiến hành đồng bộ, tại đó bạn có thể loại bỏ những mục mà mình không muốn sao lưu, bạn cũng lên lưu ý bỏ tùy chọn “Hình ảnh” đi.

Cách 2: Truy cập vào ứng dụng “Thư viện”, vào “Cài đặt” rồi tiến hành vô hiệu hóa Đồng bộ ảnh của Google.

Sử dụng công cụ pin
Nếu bạn vẫn không biết tại sao pin thiết bị của mình nhanh hết thì bạn nên sử dụng ứng dụng giúp kiểm soát pin được cài đặt sẵn.
Để sử dụng, bạn truy cập vào “Cài đặt nhanh” và chọn biểu tượng pin. Trong đó, bạn sẽ tìm thấy những ứng dụng đang hoạt động và tiến hành tắt ứng dụng đang “ngốn” nhiều pin nhất và ngưng hoạt động ứng dụng đó bằng cách nhấn vào “buộc dừng hoạt động”.
Theo Cnet

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply