Tư Vấn

Sản Phẩm

Tin Tức

» » Đánh giá elife E7 của gionee


Elife E7 mini được xem là phiên bản rút gọn của Elift E7 nhằm đánh vào phân khúc trung cấp với mức giá khoảng sáu triệu đồng cho một chiếc smartphone tám nhân và camera 13MP xoay được.

Elife E7 mini được thiết kế liền khối cầm khá vừa tay. Tuy nhiên chiều dài của thiết bị có vẻ hơi dài so với các smartphone 4,7 inch khác. Nhờ chiều dài này mà kích cỡ màn hình cũng thoải mái giúp bạn có thể dễ dàng nhập liệu bằng bàn phím ảo trên thiết bị. Một điểm yếu trong thiết kế này là viền máy khá mỏng trong khi thân máy dài thì thao tác nhập liệu bằng hai bàn tay sẽ hơi khó vì tay sẽ thiếu điểm tựa.

Elife E7 mini dài hơn so với các smartphone 4,7 inch khác.

Elife E7 mini có vỏ vỏ ngoài được làm bằng nhựa polycarbonate nhưng nhờ thiết kế nguyên khối, không có bất cứ sự lắp ghép nào khiến máy thực sự cứng cáp và chắc chắn. Elife E7 mini cũng được phủ một lớp sơn bóng chống trầy và bám dấu vân tay giúp việc cầm nắm cũng thoải mái hơn. Hai cạnh bên của máy được vuốt phẳng dù phần sát lưng được bo nhẹ nhưng vẫn hơi cấn tay. Cạnh đỉnh và đáy của máy được đặt vuốt cong từ trước ra sau trông khá lạ mắt. Cạnh trái gồm khay microSIM hỗ trợ hai SIM hai sóng, cạnh phải gồm các nút âm lượng và nút nguồn và cạnh dưới cùng gồm cổng microUSB và micro đàm thoại, kèm theo đó là cổng tai nghe 3,5mm.



Elife E7 mini có vỏ vỏ ngoài được làm bằng nhựa polycarbonate

Elife E7 mini chỉ sử dụng màn hình 4,7 inch hỗ trợ độ phân giải 720 x 1280 pixel (mật độ điểm ảnh đạt khoảng ~312 ppi). Tuy nhiên, sản phẩm lại sử dụng màn hình Sharp IGZO, công nghệ màn hình này được đánh giá là giúp cảm ứng nhạy và tiết kiệm pin hơn so với màn hình IPS. Màn hình máy có góc nhìn rộng và gần như không có thay đổi lớn về màu sắc khi nhìn từ nhiều góc. Màn hình cảm ứng của E7 mini hỗ trợ tối đa 5 điểm chạm. (Mẹo nhỏ: bạn có thể chạm nhanh hai lần vào màn hình để mở máy)



Khe cắm SIM của Elife E7 Mini hỗ trợ hai SIM hai sóng

Về hiệu năng, E7 mini sử dụng chip MT6592 của Mediatek với tám nhân tốc độ xử lý 1,6GHz đi kèm đồ họa Mali 450MP. Nhược điểm của E7 mini chính là bộ nhớ RAM chỉ 1GB, do đó dù dùng chip xử lý có hiệu năng cao nhưng bạn sẽ gặp vấn đề khi chạy đa nhiệm với nhiều ứng dụng. Điểm hạn chế khác nữa trong cấu hình của Elife E7 mini là không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ, do đó bạn sẽ chỉ có khoảng 10GB để lưu trữ trên Elife E7 mini. Máy sử dụng pin Li-Ion 2.200mAh cho thời gian sử dụng khoảng 1 ngày. Khi lướt web với 3G hay sử dụng điện thoại làm Wi-Fi hotspot thì nhiệt độ lưng máy chỉ tăng nhẹ, có ấm lên nhưng không quá nóng.

Một trong những khác biệt lớn nhất của Elife E7 mini là chiếc camera. Máy chỉ trang bị duy nhất một camera xoay được phân giải 13 megapixel hỗ trợ chụp ảnh với độ phân giải tối đa 4.160×3.120 pixel và quay phim 1080p. Tốc độ khởi động camera tương đối nhanh với khoảng hơn hai giây. (Mẹo nhỏ: Máy hỗ trợ chụp ảnh bằng nút chỉnh âm lượng). Camera xoay linh hoạt hơn 180 độ giúp ống kính có thể hướng về chủ thể dễ dàng mà không phải điều chỉnh góc máy. Máy ảnh cho khả năng thu sáng tốt, lấy nét nhanh, chính xác và cho hình ảnh có độ chi tiết cao khi chụp đủ sáng.



Camera Elife E7 mini có thể xoay được.

Gionee Elife E7 mini hoạt động trên nền Android 4.2.2 Jelly Bean với giao diện Amigo. Giao diện của máy có hơi khác so với các dòng Android khác khi hòa giao diện màn hình chủ và màn hình danh sách ứng dụng lại với nhau. Chính vì vậy, số lượng màn hình sẽ tăng dần từ sáu màn hình ban đầu tùy theo lượng ứng dụng cài thêm và mỗi màn hình chứa tối đa 12 ứng dụng.



Giao diện trên Elife E7 Mini (Mẹo chụp màn hình: Giữ cùng lúc phím giảm âm lượng và phím nguồn)

Đánh giá chung:

- Điểm mạnh: camera xoay tiện lợi, thiết kế nguyên khối đẹp, hiệu năng tốt so với các máy dòng trung cấp khác.

- Điểm yếu: RAM 1GB ảnh hưởng đến xử lý đa nhiệm, pin chỉ dùng được khoảng một ngày.

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply